Sad, beautiful, tragic birthday

Dear blog,

Today’s my birthday. Yung mga friends ko gri-neet ako. Syempre. Lalo na kung libre lang ang habol sayo. Katulad na lang sa isa kong friend na palibre na lang ng palibre. Minsan nga naisip ko kung “true” friend ba talaga siya. Hindi naman talga nawawalan ng ganon diba? Kanina, nung inaagaw ko sa friend ko yung breadstick na binigay sakin nang isa ko pang friend tapos inaagaw ko yun sakanya sa may door kami tapos biglang bumukas yung door tapos pumasok ang importanteng tao para sakin tapos sinabi pa talaga nung friend ko na birthday ko daw i-greet niya daw ako tapos hindi naman niya ako grineet.Hindi ko nga nakita reaction niya.

Nung Bio namin tapos magche-check kami ng answers tapos katabi ko “siya”.Naalala ko yung dare namin nung best friend ko na makipag exchange ako sakanya ng paper kapag magche-check para maging “dauntless” daw ako (Divergent stuff, by Veronica Roth). So, ginawa ko nga tapos nakakahiya nga kasi 3 mistakes ako tapos siya perfect. Nakakahiya talaga. OK. Masyado akong OA.

Ako na ang assuming. Assume kasi ako ng assume na ig-greet niya ako pero wala. W-A-L-A. Kahit siguro nung kumakanta ng Happy Birthday sakin, hindi siya kumanta. Ang assuming ko talaga. Wala rin siguro siya crush sakin. Ang assuming, ang feeler ko kasi! Ako lang naman masasaktan. But I can’t help it. 

Kapag may ginagawa ako, hindi ko maiwasan na hindi tumingin sakanya. To make sure na tumitingin siya sakin (or salikod ko). Minsan nakikita ko siya tumitingin sakin (or salikod ko). Kay naga-assume tuloy ako. Plus, feeling ko crush ko si “spiderman”. Si spiderman ng section namin. Pag kinakausap ko kasi siya, may feeling na hindi ko alam na parang iba. Inisip ko rin na okay yun para makalimutan ko na yung “present” crush ko. Codename sa crush ko: Five and kay spiderman: rew. 

Naging masaya naman itong birthday ko because of my friends. Naging sad lang kasi kahit sa facebook hindi ako grineet ni Five. Everytime, chinecheck ko yung online friends ko para matingnan kung online siya tapos online siya. Pero hindi niya parin ako grini-greet. Kaya lang naman ako nagstart mag blog kasi nahihiya akong sabihin sa best friend ko. Okay, so that’s all for today.

 

Note to myself:

If he likes me, he’ll show it

-treacherouskid

Leave a Reply

